Thứ Ba, 28 tháng 1, 2014

Tagged Under:

MỘT MÌNH.

By: NGUYỄN QUANG VINH On: 19:24
  • Chia sẻ bài này >


  • Năm nào cũng thế, về quê ăn tết, mình tách ra, một mình, nhâm nhi li cà phê, thả lỏng hết, treo mình thật nhẹ, bình an giữa quê hương.
    Bình an thực sự, trong veo ánh mắt, ngắm quê qua trùng điệp những mỏm cát trắng đang vun cao lên, những mỏm cát tròn dâng lên như bầu vú mẹ, và ánh nắng cuối năm óng vàng được gió biển mang chút lạnh giá quyện vào, cảm thấy dễ chịu như hơi thở người mình yêu thương phả nhẹ qua môi.
    Một năm vật vã cùng chữ, tình nguyện làm kẻ nô lệ, cõng vác từng chữ tới mọi người, chữ chất chứa lời yêu thương, chữ khôi hài, chữ giận dữ, chữ nặng tình nặng nghĩa.
    Có những lúc bỗng thấy mình thất lạc giữa cuộc sống, thấy mình chới với cô đơn giữa những trang viết, chữ như cát, li ti li ti, đếm không hết, vốc không hết, cất giữ không hết, mỗi chữ ấy là mình, của mình, không vay mượn, không thỏa hiệp, không luồn cúi, nếu chữ có nhòa ướt vì nước mắt, thì đấy là nước mắt của yêu thương và chia sẻ.
    Chữ cho mình thêm bạn bè, cho mình thêm những bàn tay ấm áp, cho mình trụ vững trước sóng gió, cho mình sự tử tế, dù nghèo, nhưng nghèo tử tế.
    Chữ cho mình nhận chân kẻ cơ hội, kẻ đa nhân cách để tránh, để khỏi nhầm lẫn, để tự tin sống, sống đúng gương mặt mình, không trộn lẫn, không pha tạp, không xu nịnh.
    Chữ mình bắt đầu từ cát quê hương, dù nóng bỏng nhưng chất chứa vị ngọt ngào của những mạch nước chảy ngầm li ti trong thân động cát.
    Mình yêu cuộc sống, yêu điên cuồng, vì thế mình viết không ngưng nghỉ, viết không nao núng, viết không sợ hãi chỉ ước mong cuộc sống tốt đẹp hơn.
    Mình yêu các bạn, yêu lắm những chia sẻ của các bạn, còn lại với nhau có gì đâu ngoài tình cảm nồng nàn, lòng bao dung và tình thương mến.
    Chúc những bạn đọc của mình luôn như thế, bình an và hạnh phúc.
    Mình mừng tuổi các bạn chỉ bằng chữ thôi: CHÚC MỪNG NĂM MỚI