Thứ Tư, 12 tháng 8, 2015

Tagged Under:

VÌ SAO KHAI GIẢNG MÀ LẠI KHÔNG PHẢI LÀ...KHAI GIẢNG?

By: Cu Vinh On: 22:00
  • Chia sẻ bài này >

  • Năm ngoái viết stt này, năm nay tình hình vẫn rứa, nên đưa lại, sang năm mà tình hình vẫn rứa, lại đưa lại, sang năm của sang năm tình hình vẫn rứa lại đưa lại cái đã đưa lại, rứa đó:
    ------------
    Tôi không còn nhớ ngày khai giảng năm học mới 5/9 có từ năm nào và bắt đầu từ năm nào xuất hiện việc học hành cả tháng xong rồi....vào Lễ khai giảng.
    Nhưng tôi không quên, không bao giờ, không thể quên những Lễ khai giảng năm học mới thời học sinh của mình.
    Vì suốt những tháng hè xa thầy, xa bạn, từng học sinh xốn xang chờ đợi nôn nao vào ngày Khai giảng năm học mới ấy.
    Đó là ngày đầu tiên sau một kỳ nghỉ, học sinh lại được bước vào một lớp mới, chỗ ngồi mới, bài mới, thầy cô mới, muôn vàn cảm xúc.
    Ngày đó, ngày khai giảng, những cuốn vở mang ra, những chữ viết của thầy cô nâng niu cùng bụi phấn hiện ngày hiện tháng hiện năm hiện bài học đầu tiên của năm học mới trên tấm bảng..
    Ngày đó, ngày khai giảng, những bước chân học trò chạy ùa vào mái trường của mình, ngỡ ngàng, vui sướng, cảm động, lạ lẫm, biết bao thương nhớ.
    Thế thì vì sao không chọn ngày Khai giảng đúng là Khai giảng?
    Người ta có đủ lý do để giải thích cho việc học trước ngày khai giảng, vâng, hợp lý thôi, nhưng tôi lại tiếp tục hỏi, vì sao không chọn ngày khai giảng đúng là Khai giảng?

    Ngành giáo dục nước nhà đang cố sức đổi mới, cố sức cải cách, cố sức nâng cao rất nhiều thứ cần nâng cao, nhưng tôi lại hỏi một lần nữa, cái điều giản dị, giản dị thôi nhưng rất thiêng liêng, vì sao không chọn ngày khai giảng đúng là Ngày khai giảng?
    Có học sinh và thầy cô giáo nào thích khai giảng sau khi đã...khai giảng không ạ? Tôi tin là không có ai.
    Thế thì tại sao không chọn ngày khai giảng đúng ngày Khai giảng?
    Tại sao lại khai giảng khi chưa KHAI GIẢNG?
    Như bây giờ, học cả tháng mới khai giảng phải chăng là lời nói dối đầu tiên của một năm học mà đáng ra không việc gì phải nói dối?
    Vậy thì, tại sao không chọn ngày khai giảng đúng ngày KHAI GIẢNG?
    1