Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2015

Tagged Under:

Lọc tin ngày 30/10

By: Cu Vinh On: 10:39
  • Chia sẻ bài này >
  • + Có những nỗi đau tự mình phải kết thúc/ Có những giọt nước mắt tự mình phải lau khô/ Có những nụ cười tự mình phải tìm lại.
    +Khi bạn có tiền, bạn quên mất mình là ai/ Khi bạn không có đồng nào cả, thế giới quên mất bạn là ai
    +Cám ơn những người căm ghét tôi- Họ khiến tôi mạnh mẽ/ Cám ơn những người yêu thương tôi-Họ làm tôi thấy mình quan trọng/ Cám ơn những người đến bên tôi- Họ góp phần tạo nên tôi hôm nay/Cám ơn những người đã bỏ tôi đi- Họ dạy cho tôi chẳng có gì tồn tại mãi/ Cám ơn những người ở lại-Họ cho tôi tình bạn thực sự/Cám ơn những người biết lắng nghe- Họ khuyến khích lòng tự tin cho tôi.
    +Hãy chịu đựng khi không còn ai che chở/ Hãy luôn vui vẻ và biết mỉm cười ngay cả lúc khổ sở nhất/ Hãy biết dứt khoát buông hay ở lại/Hãy biết cách quên đi những gì đáng quên của ngày hôm qua
    +"Cho mình hơn người là trật rồi. Cho mình bằng người cũng trật nữa. Cho mình thua người cũng trật luôn. Nghĩ mình hơn người thì kiêu căng sẽ trổi dậy. Nghĩ mình bằng người sẽ thiếu kính trọng khiêm nhường. Nghĩ mình thua người sẽ nhụt chí thiếu tự tin"- Thiền sư Ajahn Chah
    +Lời Phật: Việc đã làm thì đừng cầu mong dễ thành công, vì việc dễ thành công thì lòng mình thường kiêu ngạo./Khi giao tiếp thì đừng cầu lợi cho mình, vì cầu lợi cho mình thì sẽ mất đạo nghĩa./ Với người, đừng cầu mong tất cả sẽ đều thuận theo ý mình, vì được thuận theo ý mình thì lòng tất kiêu căng./ Lọc tin ngày 30/10
    1.
    Rất và rất nhiều cơ quan, công ty trong giờ hành chính thì xưng hô theo lệ, đồng chí, thủ trưởng, thưa sếp với là kính giám đốc, chứ sểnh ra hành lang là cậu cậu cháu cháu, anh anh em em, bác bác dượng dượng, cứ như về làng giỗ họ, nhưng nếu ai hỏi sao tuyển người toàn họ hàng trong cơ quan là răng thì bị đốp thẳng, chúng tôi tuyển đúng quy trình, thế là phải nhăn răng:
    +Vào nhà nước, đi đâu cũng gặp… họ hàng
    Người ta tận dụng mọi ưu đãi, cơ hội, các mối quan hệ để có thể chen một chân vào bộ máy nhà nước, vì sao?
    Câu chuyện “cả họ làm quan” ở một huyện nọ cũng như sự thăng tiến ngoạn mục của một số hạt giống có “gen chính trị” cho thấy chúng ta đang có một lỗ hổng khá lớn trên con đường hướng tới một nhà nước pháp quyền thực sự.(http://vietnamnet.vn/…/vao-nha-nuoc--di-dau-cung-gap--ho-ha…)

    2.
    Nói cho vui vẻ phấn khởi sôi động da diết mãnh liệt thôi các bác ạ, chúng nó đã củng cố tời đời chắt cũng chả thấy ai làm gì đâu:
    +
    Thu hồi tiền tham nhũng, không để “củng cố đời con”
    Chủ đề chống tham nhũng đã làm nóng nghị trường Quốc hội trong phiên thảo luận sáng 28-10, kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIII.(http://tuoitre.vn/…/thu-hoi-tien-tham-nhung-kho…/992944.html)
    3.
    Suýt nữa bật khóc vì đọc cái tít bài, nhưng tới khi thò vào bài thì hóa ra là kiểu mèo mã gà đồng cả:
    +
    Chậm thi hành án vì “sợ dân thiệt”
    Đó là lý do được đại diện Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận 9 (TP.HCM) lý giải vì sao chậm thi hành bản án đã có hiệu lực của tòa.(http://phapluattp.vn/…/cham-thi-hanh-an-vi-so-dan-thiet-587…)
    4.
    Thế ngộ nhỡ, bao nhiêu năm sau đào thấy vết tích ngôi chùa bà con Việt Kiều nước tôi xây dựng ở Mỹ, Nhật cũng dám nói đó là bằng chứng chủ quyền của Việt Nam hả mấy thằng khoa học cuồng, khoa học bợ đít, khoa học cơ hội, khoa học tởm...Trung Quốc? Cũng như thế, người Hoa có thể di cư, rồi xây chùa, như ở Quận 5 Sài Gòn chẳng hạn, rồi mấy trăm năm sau nhà khoa học các ông sang, rú lên, ô hố, có di tích chùa người Hoa, và bằng chứng chủ quyền đây rồi, hảo lớ, hảo lớ, cái con Cu tao:
    +Trung Quốc nói phát hiện 'di tích tôn giáo' ở vùng Biển Đông (http://thanhnien.vn/…/trung-quoc-noi-phat-hien-di-tich-ton-…)
    5.
    Hành khách kêu xe đẩy hàng ở sân bay gây tê tê như giật phải điện, khoan chê, biết đâu đây là cách tạo ấn tượng, nhỉ? Gọi là ấn tượng giật tê tê:
    + Xe đẩy hàng sân bay Tân Sơn Nhất gây tê như... điện giật
    Một số hành khách phản ánh khi sử dụng những chiếc xe đẩy hàng tại sân bay quốc tế Tân Sân Nhất (TPHCM), họ có cảm giác tê tay như bị điện giật, mặc dù những chiếc xe đẩy này không hề lắp đặt động cơ. (http://dantri.com.vn/…/xe-day-hang-san-bay-tan-son-nhat-gay…)
    6.
    Cô giáo này phải xử lý nặng, đánh học sinh quá ác, nhưng này, cô này, hay cô hiểu nhầm chữ "trận đánh lớn" của Bộ cô nên cô bắt đầu "đánh"?
    +Huế: Cô giáo đánh bầm dập 12/24 học sinh, phụ huynh đến trường phản đối
    Hơn 10 học sinh lớp 2 ở Thừa Thiên Huế bị cô giáo chủ nhiệm đánh đến bầm tím phần mông và đùi. Sự việc khiến các em rất sợ khi đến trường (http://tinmientrung.com/hue-co-giao-danh-bam-dap-1224-hoc-…/)
    7.
    Tôi không vui vì tin này, dù biết, đây là một thắng lợi của người Phi và sự nhục nhã của Trung Quốc, nhưng tại sao ta cũng bị Trung Quốc cướp, hiếp,lấn đảo mà không đưa ra tòa quốc tế, trong khi chính Phi mời ta cùng tham gia, hay ta nghiện quan ngại rồi quên...kiện:
    +Philippines thắng kiện Trung Quốc vòng 1
    Tòa Trọng tài Thường trực (PCA) ở La Haye tuyên bố họ có thẩm quyền để xử lý vụ kiện liên quan đến các tranh chấp trên Biển Đông giữa Trung Quốc và Philippines do Manila khởi kiện từ đầu năm 2013.(http://petrotimes.vn/philippines-thang-vong-1-vu-kien-bien-…)
    8.
    Chỉ cần phân tích một việc này thôi, cái việc thiếu trách nhiệm ở tòa nhà 8B Lê Trực, yếu kém, quan liêu và gì gì nữa, phối kết hợp thêm vụ chặt phá cây xanh, có thể nói toẹt ra như Thủ tướng nhận xét, lãnh đạo Hà Nội quản lý yếu kém, thế thôi, đừng ngụy biện, thanh minh, một Hà Nội phình to ra mà não trạng quản lý thì teo lại sẽ cho nhiều hệ quả rất đáng thất vọng:
    +
    “Không có nơi nào, tòa nhà 25 tầng được xây xong đô trưởng mới biết“
    Ông Nguyễn Hữu Oanh: Không có thủ đô nào ngay trong trung tâm hành chính quốc gia xây xong 25 tầng mà ông đô trưởng mới biết, mới yêu cầu các cấp kiểm tra?(http://vov.vn/…/khong-co-noi-nao-toa-nha-25-tang-duoc-xay-x…)
    9.
    Nếu ông không tin nhân dân đang phàn nàn bực bội về ngành điện, về cung cách phục vụ, về giá điện, về cách tính trời ơi đất hỡi, về cả việc đầu tư lung tung, lấy lỗ bắt dân chịu vào tiền điện, để xem một nhân dân to lớn họ đánh giá thế nào, có gì đâu mà ông giãy đành đạch như vậy:
    + Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng: “Liên quan đến Tập đoàn Điện lực Việt Nam đề xuất được tặng danh hiệu Anh hùng Lao động, chúng ta cũng phải nhìn nhận toàn diện. Ngay cả thông tin phóng viên nói rằng “nhân dân”, chúng ta cũng phải làm rõ, phải có con số chính xác và chi tiết, chứ nói chung chung là “nhân dân” thì chúng tôi khẳng định cũng không phải hoàn toàn ý kiến của nhân dân”. (http://vov.vn/…/thu-truong-bo-cong-thuong-noi-gi-ve-viec-kh…)
    10.
    Tại sao họ lại phá hoại món ăn mình thích mỗi khi vào Sài Gòn, giờ biết ăn gì:
    +Cơm tấm ngấm thuốc độc đầy rẫy ở TP.HCM và miền Tây (http://motthegioi.vn/…/com-tam-ngam-thuoc-doc-day-ray-o-tph…)
    11.
    Một nhà báo viết điều tra về cò giáo dục, sau khi phát hiện cách thức người ta kết luận hời hợt có vấn đề, lau nước mắt viết thư ngõ gửi các Bộ ngành, và Bộ Nội vụ đã trực tiếp gặp nữ phòng viên với những chia sẻ và cam kết mạnh mẽ, lâu lắm mới thấy một hành động cấp cao thiện chí và đáng tôn trọng như vậy:
    +
    Thứ trưởng vào cuộc vụ “cò giáo viên”
    Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn khẳng định với nữ nhà báo sẽ có giải pháp đảm bảo quyền lợi của các giáo viên ở Sóc Sơn và cả nước (http://phapluattp.vn/…/thu-truong-vao-cuoc-vu-co-giao-vien-…)