Thứ Năm, 8 tháng 10, 2015

Tagged Under:

Lọc tin ngày 8/10.

By: Cu Vinh On: 22:45
  • Chia sẻ bài này >
  • Thầy Quảng Hiếu làu bàu: Ăn nói nhỏ nhẹ người ta bảo mình giả nai./Nói chuyện thoải mái mọi người lại bảo mình thích thể hiện/ Giữ khoảng cách lại kêu mình chảnh choẹ./ Ăn mặc đơn giản thì khinh bảo mình nhà quê./ Có tiền mua đồ đẹp thì người ta bảo mình đua đòi/ Đi xe số người ta bảo Không có tiền/ Đi xe xịn lại bảo có tý tiền mà thích khoe mẽ./ Ẩn mình đi thì bị nói là người tự kỷ./ Tự tin giao tiếp thì lại bảo mình thích thể hiện./ Ít nói thì người ta bảo mình khó gần./ Nói nhiều thì lại bảo mình vô duyên./ Mình nói xấu ai thì bảo mình bẩn tính./ Không nói xấu ai thì lại bảo bợ đít người ta./Sống khôn thì người ta lại bảo thủ đoạn./ Sống hết lòng thì bị chửi là ngu./ Chơi theo nhóm thì lại nói mình kết bè phái/ Lọc tin ngày 8/10.
    1.
    Bộ giáo dục nói rằng: Tăng học phí lần này không ảnh hưởng đến người học là quá đúng, lâu lắm mới có được một lần nói "đúng" như vậy, hoan hô, ảnh hưởng chi đến người học đâu, mà làm còng lưng, hoa mắt, bóp miệng bóp mồm, rút gan rút ruột bố mẹ người học, phải không ạ? Ôi trời, giá học phí Bộ khoe tính tăng hàng năm theo giá tiêu dùng mới kinh, hóa ra giáo dục thành...chợ à? Đúng là không nói ra thì người ta bảo mấy ông Bộ tự kỷ, nói ra thì đúng là rất...khỉ:
    +Bộ Giáo dục: 'Học phí mới không tác động lớn đến người học'
    'Chính sách học phí mới không tác động lớn đến người học so với trước đây bởi học phí mầm non, phổ thông vẫn tăng bình quân hàng năm theo chỉ số giá tiêu dùng', Vụ phó Kế hoạch Tài chính (Bộ Giáo dục và Đào tạo) Bùi Hồng Quang cho hay. (http://vnexpress.net/…/bo-giao-duc-hoc-phi-moi-khong-tac-do…)

    2.
    Vì thế cho nên đây này, thưa Bộ giáo phối kết hợp với dục:
    +GS.TSKH Phạm Tất Dong cho rằng, hiện nay nói đến giáo dục, người dân nghĩ ngay đến việc đóng tiền, đến mọi khoản phí mà hầu như không ai thấy giáo dục là một phúc lợi xã hội cơ bản…(http://dantri.com.vn/…/noi-den-giao-duc-nguoi-dan-nghi-ngay…)
    3.
    Giáo dục sản ra một số thằng không hiểu sao được coi là chuyên gia, không hiểu sao được coi là số 1 về thuyết trình, không hiểu sao lại luôn mở mồm khuyên bảo mà thổi ra câu này, nó không phải là thối, mà nó méo mó, khuyết tật về nhân cách người phát biểu:
    +Mới đây, diễn giả nổi tiếng Quách Tuấn Khanh (Chủ tịch Power UP Group, Chuyên gia về lĩnh vực Phát triển con người & Phát triển doanh nghiệp) đã bày tỏ góc nhìn của mình về vấn đề tình yêu.
    Trong đoạn diễn thuyết ngắn, ông Quách Tuấn Khanh đã nói: "Bạn là người khuyết tật. Bạn chưa bao giờ nguyên vẹn cả, cả cuộc đời bạn chỉ có một nửa và đôi khi cả đời không tìm ra nửa kia … cho nên cho đến trọn đời bạn vẫn là người khuyết tật.
    Thế thì ai thích đi chơi với người khuyết tật? Ai thích chung chăn chung gối với người khuyết tật nào? Không ai cả...".
    (http://soha.vn/…/neu-ong-quach-tuan-khanh-khong-xin-loi-chu…)
    4.
    Trong mọi thứ cần loại bỏ cho nền giáo dục nước nhà, thì cái gọi là sáng kiến kinh nghiệm khỉ gió này bỏ đi, đừng mất thời gian giáo viên và đừng thổi thêm ngọn lửa háo danh, háo thành tích vốn đang thành bệnh của ngành này, loay hoay mãi chưa chữa được:
    +“Sáng kiến kinh nghiệm” của giáo viên: Cực kỳ vô bổ
    TS. Vũ Thu Hương: Sáng kiến kinh nghiệm cực kỳ vô bổ, bởi giáo viên copy về, báo cáo “sáng kiến” lên thì chẳng ai kiểm chứng, sử dụng.(http://dantri.com.vn/…/sang-kien-kinh-nghiem-cua-giao-vien-…)
    5.
    Hay, bảo mấy ông soạn ra luật này phối kết hợp với mấy cô đi phá thai tìm kiếm bằng chứng hiếp dâm, nhá, đọc dự thảo ruồi nó cũng chả thèm cười:
    +Muốn phá thai, phải chứng minh bị hiếp dâm
    Nhiều ý kiến cho rằng dự thảo Luật Dân số cho phép phá thai trên 12 tuần tuổi do hiếp dâm, loạn luân là khó khả thi.(http://phapluattp.vn/…/muon-pha-thai-phai-chung-minh-bi-hie…)
    6.
    Vì thế, để tránh phá thai, tích cực ăn loại cháo lươn này:
    +Hôm nọ, một người bạn ghé tai chúng tôi thì thầm: “Bây chừ đàn ông, phụ nữ ở xứ Nghệ mình không cần phải dùng bao cao su hay thuốc tránh thai nữa vì đã có trong con lươn, chỉ cần ăn cháo lươn, miến lươn… là được!”. Bán tín bán nghi trước thông tin lươn “uống” thuốc tránh thai, chúng tôi đã hỏi một dược sĩ chuyên khoa I và một giáo sư, tiến sĩ nông học, cả hai đều cho rằng đó là chuyện hoang đường. Bởi vậy, chúng tôi sững người khi được chủ một trại nuôi lươn ở huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) hồn nhiên hướng dẫn một cách tường tận cách cho lươn ăn thuốc tránh thai của người để tăng năng suất. (http://laodong.com.vn/…/vo-beo-luon-bang-thuoc-tranh-thai-3…)
    7.
    Đây cũng coi như chuyện hoang đường mà có thật, rằng, đã đăng ký kết hôn, nhưng muốn cưới lại phải viết đơn xin, khéo, cưới xong, muốn làm một nhát cũng phải xin chính quyền cho phép và...mời chứng kiến, nhỉ?:
    +Đám cưới, đám hỏi phải làm đơn xin phép xã
    Mỗi khi làm đám cưới, đám hỏi… người dân phải làm đơn xin phép, được công an xã đóng dấu đồng ý.(http://phapluattp.vn/…/dam-cuoi-dam-hoi-phai-lam-don-xin-ph…)