Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

Tagged Under:

Shop TIN 4/12: Có ai khổ như tôi?...Hóa đơn nước mắt... Cái văn hóa gì vậy?

By: Cu Vinh On: 06:17
  • Chia sẻ bài này >
  • HUỲNH VĂN NÉN. Tôi muốn viết to chữ tên ông, người tù án oan hai thế kỷ, nạn nhân của những cá nhân và cơ quan tố tụng vùi dập, biến trắng thành đen, biến người lương thiện thành kẻ tù tội, 17 năm cho 30 phút để cơ quan tố tụng xin lỗi ông. Tôi đã cắn môi cho khỏi bật khóc, cố gắng nghe cho hết tiếng ông Nén đọc lời phát biểu. Không, đó không phải là lời phát biểu, còn gì nữa mà phát biểu, đó là nước mắt, nỗi đau đớn, sự căm phẫn với những kẻ đã gây họa cho ông và gia đình. Nhưng người dân là thế, vào cái lúc tưởng như họ có thể băm vằm xé xác những kẻ thủ ác gây họa cho mình, thì nhân dân bằng tất cả sự cao cả, bao dung của mình, vẫn vo lại những câu nói, dằn lại những tiếng uất nghẹn, chỉ để hỏi rằng: Trên đất nước này có ai khổ như tôi không? Không. Và tôi cũng mong đừng có ai như vậy. Câu cảm thán đẫm nước mắt là cái tát vào mặt những kẻ được giao phó trách nhiệm hoạt động tố tụng nhưng đã vì thành tích, vì háo danh, vì hiếu thắng, vì chủ quan, vì ngu ngốc, cả sự coi thường tính mạng con người, cả sự ngông cuồng mê dại trong "chiến công" để làm hại những người vô tội.
    Tôi đã cắn môi cho khỏi bật khóc, cố gắng nghe cho hết tiếng ông Huỳnh Văn Nén đọc lời phát biểu. Không, đó…
    infonet.vn