Thứ Ba, 16 tháng 2, 2016

Tagged Under:

Shop TIN 16/2: Lòng người Việt Nam nào đâu thích gì đạn bom

By: Cu Vinh On: 06:18
  • Chia sẻ bài này >
  • Shop TIN 16/2: Lòng người Việt Nam nào đâu thích gì đạn bom


    Ngày đó, thế hệ chúng tôi vừa  bước ra khỏi cổng trường phổ thông, đứa vào Nam để lao vào cuộc chiến đấu vì nghĩa vụ quốc tế ở Căm Pu Chia, đứa lên biên giới phía Bắc để chiến đấu bảo vệ Tổ Quốc với giặc bành trướng bá quyền Trung Quốc.
    Đó là những năm tháng nóng bỏng của năm 1978, 1979.
    Chúng tôi chia tay người yêu, gia đình, cha mẹ, hối hả  lên đường.
    Và thế hệ chúng tôi đã lao vào cuộc chiến đấu đánh bại  bè lũ Pôn Pốt ở cực nam Tổ Quốc rồi sang giúp giải phóng nước bạn Căm Pu Chia, sau đó là cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ Quốc ở biên giới phía bắc.
    Máu xương của các chiến sĩ, của đồng bào đồng chí đã thấm đỏ từng tấc đấc biên cương.
    Tội ác của  bè lũ Pôn Pốt mà quan thầy của chúng là Chính quyền Trung Quốc cùng với tội ác trời không dung đất không tha của lính Trung Quốc ở các tỉnh biên giới phía bắc.. mãi  mãi lịch sử nước Việt khắc ghi.
    Chúng tôi ngày đó lên đường, gạt nước mắt thương nhớ, từng đoàn quân tuổi 18, 20 lặng lẽ đi về phía mặt trận và bài hát này cất lên như lửa trong lồng ngực những người lính trẻ "Giặc dùng đạn bom thì ta giáng trả đạn bom. Quyết chiến thắng! Cho hôm nay, cho con, cho cháu và cho khắp mọi miền. Mùa quả ngọt, trái sẽ chín. Anh đi em nhé vì chân lý ngời ngời..."
    Những đồng đội của chúng tôi đã hy sinh hôm nay lại hiện về rõ mồn một, ngập nước mắt thương yêu, nhớ đến quặn lòng...
    Shop TIN ngày 16/2: Lòng người Việt Nam nào đâu thích gì bom đạn