Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016

Tagged Under:

Shop TIN 8/3: Những người đàn bà Sầm Sơn đã đòi được biển

By: Cu Vinh On: 06:22
  • Chia sẻ bài này >
  • NHỮNG NGƯỜI ĐÀN BÀ SẦM SƠN ĐÃ ĐÒI ĐƯỢC BIỂN.
    +...Trong suốt 10 ngày liên tục hàng trăm ngư dân Sầm Sơn sát cánh bên nhau lên chính quyền thị xã, lên ủy ban, tỉnh ủy Thanh Hóa đi... đòi biển, tôi nhìn thấy trong số họ, đa phần là các mẹ, các chị, các em gái- tôi trân trọng gọi chung họ là những người đàn bà Sầm Sơn, họ đi đòi biển, đi đòi chính biển của quê hương mình, đi đòi chính quê hương, gốc gác, bến bãi đã ngàn đời gắn bó với lớp lớp con cháu, đi đòi lại chính vùng biển, nơi năm 1960 Bác Hồ đã về cởi trần cùng kéo lưới với bà con.
    +Nói thêm: Sau sự việc này bà con nên đuổi thẳng cổ những trưởng thôn, những hội đồng nhân dân thôn, xã, thị xã- người mình bầu để đại diện cho mình...đã bỏ chạy, bịt mặt trốn tiệt khi dân cần tiếng nói của họ...
    +...Tôi cho rằng, những người đàn bà Sầm Sơn đã được Bí thư, ủy viên Trung ương Đảng Trịnh Văn Chiến tặng một món quà quý giá nhân ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Một món quà được lấy ra từ sự thấu hiểu, sự chia sẻ, sự cảm thông, từ ý thức lắng nghe, từ trăn trở cẩn trọng và nghiêm túc, phân biệt rõ ràng giữa sự xây dựng phát triển quê hương và tính nhân văn truyền thống của làng quê. Bí thư Chiến đã ghi điểm lớn bằng chính cam kết bảo vệ biển cho bà con Sầm Sơn.
    Đọc nội dung ở đây: