Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

Tagged Under:

Shop TIN 26/5:TT Obama:Chưa bao giờ tôi thấy gần gũi với Việt Nam như thế”.

By: Cu Vinh On: 07:42
  • Chia sẻ bài này >
  • +Có lẽ đã lâu rồi, người Việt mình mới được gây dựng nguồn cảm hứng chân thành, nồng nàn, thắm thiết như thế khi đón và tiễn Tổng thống Obama. Vì sao thế? Vì chính ông. Vì chính Obama, bằng sự uyên bác sắc sảo, bằng hành xử chân thành và giản dị, bằng sự chân xác cần thiết của một người đàn ông có quyền lực tối cao nhưng giản dị và chân thành cũng ở mức tối đa, đã thực sự mang đến cho người dân Việt vốn đang thèm khát tìm kiếm hình ảnh của vị lãnh đạo của mình một cảm hứng to lớn.
    +Obama, ông đã cho tôi điều thu hoạch quý giá: Giá trị của một con người không nằm ở sự kiểu cách, nó nằm ở văn hóa sống, thái độ sống, thái độ tôn trọng nhân dân, thái độ đó được toát lên bằng ánh mắt, nụ cười thân thiện, chân thực, rất chân thực, không hề diễn- Hoặc chính xác hơn là khả năng "diễn" đạt tới mức thông tuệ và chuyên nghiệp, sự diễn ấy cần cho quốc gia mình, sự diễn ấy nếu có lại rất cần cho vị trí một chính khách. Những sự diễn đó lại phải xuất phát từ trái tim nhân hậu, từ trí tuệ và học vấn vững vàng, từ mục đích tối thượng vì dân tộc, vì quốc gia, tôi kính trọng ông, Obama.
    +Obama,cuối cùng thì như ông nói, chính người Việt phải quyết định số phận đất nước mình,nhưng rất cám ơn ông, người đã từ một đất nước rất xa xôi tới đây, để lại một dấu ấn khó phai mờ, không phải vì những hợp đồng lớn, những trợ giúp, những hứa hẹn, cái chính là để lại một hình mẫu lãnh đạo, cao cả mà giản dị, sức thu hút có được chính từ sự chân xác đến mẫu mực ở câu nói, câu trả lời, dáng đi, hành xử, thái độ...
    +Obama, ông đã gây dựng cho chúng tôi thêm niềm tin vào tương lai, vào quan hệ thân thiết của hai quốc gia Mỹ- Việt, cho chúng tôi thêm niềm tự tin bước qua vòng luẩn quẩn nô lệ của quá khứ, phía trước là tình thương yêu, là sự hợp tác, là tình hữu nghị, phía trước không có chỗ cho sự thành kiến, cho những hận thù, cho những tư duy cũ kỹ, lạc hậu, bảo thủ...Phía trước thực sự phải là phía trước.
    +Obama, tạm biệt ông. Bao nhiêu năm rồi, người Việt mới mở hết lòng, tình cảm, sự thân thiện để đón một nguyên thủ quốc gia bằng toàn bộ sự nhiệt thành, tình cảm thiết tha như thế.
    +Đến như hát quốc ca mà còn diễn thì Mỹ Linh cần xin lỗi công chúng, đừng giải thích, đừng ngụy biện, ai nói gì mặc, còn tôi, tôi quá xấu hổ và ngao ngán trước cái cách cô hát quốc ca uốn éo, lượn lờ, trể nãi và hời hợt về tình cảm như thế. Tôi chán cô.
    +Cũng như tôi chán ông Niên, tót lên vai một người nhân viên "nâng niu bàn chân Việt" của ông cho khỏi ướt giày một cách quá lố bịch. Và cũng như Mỹ Linh, xin ông đừng giải thích, đừng ngụy biện, xấu hổ lắm. Tôi chán ông.





    Đọc ở đây:

    Shop TIN 26/5:TT Obama:Chưa bao giờ tôi thấy gần gũi với Việt Nam như thế”.