Thứ Hai, 3 tháng 6, 2013

Tagged Under:

KẾT NGHĨA ANH EM

By: NGUYỄN QUANG VINH On: 07:30
  • Chia sẻ bài này >


  • KẾT NGHĨA ANH EM
    Hôm ấy em gọi mình đi cà phê. Kể cũng thích, vì em xinh đẹp như rứa, lại có tên có tuổi như rứa, không vui mới lạ. Thậm chí có thằng đại gia nói với mình, ông thiết kế cho tôi cà phê với em í một lần đi. Nhìn mà thèm. Em í lại giàu quá, nên không thể dùng quà cáp này nọ làm quen, nên mới phải nhờ ông. Mình có kể với em, em cười. Đang cà phê nói chuyện thì có một lão đi qua, chào em, em bắt tay, giả lả nhìn mình, giới thiệu với anh, đây là anh Khoai Lang, anh kết nghĩa của em.

    Mình giật thột. Ủa? Mình và em kết nghĩa từ lúc nào ta?
    Rồi điện thoại em đổ chuông. Em nói, những tiếng anh anh em em nghe sốt cả ruột. Chuyện trò xong, em nói với mình, anh có biết ai vừa gọi cho em không? Tất nhiên là mình lắc đầu. Em nhấp ngụm cà phê nói bác ấy gọi. Mới nghe tên bác ấy, mình đã mắt tròn mắt dẹt. Ôi trời, bác ấy sếp Tổng, to thế mà em. Em nói, nhưng mà em và bác í kết nghĩa anh em mà. Anh em quý nhau mà. Bác ấy đang họp mà tranh thủ gọi hỏi em đã ăn sáng chưa nè, ăn sáng thì nhớ tránh mỡ để khỏi mập nè, rồi nhắc em đôn đốc thợ cho xong căn biệt thự mà bác ấy mới tặng em nè. Tội nghiệp bác ấy. Tĩnh nghĩa anh ha.
    Mình gật đầu đồng ý. Thời buổi này, anh em ruột còn không cho nhau nổi cái cột nhà, đây chỉ là anh em kết nghĩa mà cho nhau cả biệt thự thì đúng là tình nghĩa, cấm cãi được câu nào.
    Rồi em nói, em căm thù mấy em chân dài, bồ bịch lung tung, làm mang tiếng cả bọn em. Anh thấy đấy, thân mình sao dễ mua bán vậy được. Đúng không anh? Mình cứ sống cho tử tế, các bác í thương, các bác í gọi mình là em kết nghĩa, có chi khó khăn mình gọi bác í một câu, thế thôi, phải không anh?
    Mình lại gật đầu.
    Em lại kể ra thêm chú này, anh kia, bác nọ, toàn kết nghĩa.
    Chú nào, anh nào, bác nào cũng sẵn sàng chết vì em kết nghĩa hết.
    Mình đem chuyện kết nghĩa kể với thằng bạn cũng làm ăn khá, nó vỗ tay vào đùi đánh bốp:
    -Quá đúng. Tớ giàu cũng nhờ kết nghĩa
    Mình ngớ ra.
    -Sao nữa. Mình muốn nhờ vã ông này, ông kia, mà người ta thì không phải thủ trưởng trực tiếp của mình, làm sao để keo sơn, chỉ còn cách là anh em kết nghĩa.
    Thấy mắt mình tròn xoe như cậu học trò làng, thằng bạn giảng:
    -Muốn kết nghĩa với anh thì phải lần mò tới chị đã. Tớ kết nghĩa với một bác to to cũng nhờ chị. Tớ tìm cách làm quen với chị. Rồi chị tâm sự, đứa con trai sắp lấy vợ mà chưa có nhà có cửa. Mình mừng như vớ phải vàng. Em giúp em giúp. Từ hôm đó, chị em quấn quýt. Rồi chị nói với anh, thằng này tốt, em coi nó như em kết nghĩa, anh giúp được nó gì thì phải giúp như người nhà. Sau đó công việc của mình chạy như điên. He he
    Rồi thằng bạn kết luận:
    -Cuộc đời này không có các bác các chú các cô coi mình như em kết nghĩa là tự sát. Mày muốn tự sát không?
    Tất nhiên là không.
    Nhưng cái thằng khoai lang mình, kết nghĩa với ai ta?
    Thằng bạn thấy khoai lang có vẻ chưa tâm phục khẩu phục hỏi:
    -Sếp mới của ông họ Hoàng hả?
    -Đúng vậy.
    -Thế thì để nhanh thăng tiến, ông đổi lại họ đi, từ giờ gọi là Hoàng Khoai Lang. Đó cũng là một cách. OK? Mà nghe nói quê gốc ông họ Hoàng ấy ở xóm Bống hả? Vậy thì ông đừng nói ông ở xóm Bánh Tét, mà khoe em cùng xóm với sếp, xóm Bống? Ok?
    Khoai Lang buồn bã:
    -Mình đã có kế hoạch, bạn yên tâm, không cần Ok đâu.
    Hu hu