Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2013

Tagged Under:

VỀ TIÊN LÃNG ( PHẦN 2)

By: NGUYỄN QUANG VINH On: 02:00
  • Chia sẻ bài này >


  • GỬI CÁC BẠN ĐỒNG NGHIỆP

    cimg5277

    (Nhân dân từ Hà Nội, Hưng Yên đến chia sẻ với gia đình anh Vươn, anh Quý)

    Mấy hôm nay, trong khi các cơ quan bảo vệ pháp luật và ngành chức năng đang làm những công việc triển khai cụ thể để thực hiện tốt kết luận của Thủ tướng về vụ Tiên Lãng, thông tin mới ít xuất hiện. Vì thế, các bạn đồng nghiệp cũng ít về Hải Phòng, Tiên Lãng nên cũng tin bài cũng ít, thông tin mới cũng ít.

    Tuy nhiên, có một số vấn đề muốn các bạn quan tâm để có thể viết bài được ngay:

    1.Rất dễ dàng để tìm hiểu trong thời gian sau cưỡng chế 5/1 đến ngày 29 tết, khu đầm hồ nhà anh Vươn vẫn nằm trong vòng cương tỏa của UBND xã Vinh Quang, chủ tịch xã Lê Thanh Liêm là chỉ huy trưởng của vòng cương tỏa này, dưới đó là lực lượng dân quân, công an xã. Trong thời gian này, nhiều đối tượng canh tác tự do trên hồ đầm anh Vươn, đánh bắt cá, tháo nước hồ bắt cá, dùng kích điện, số cá này được một số người mua để tiêu thụ. Các bạn hoàn toàn dễ dàng tìm ra tên tuổi người mua để xác định được tên người bán. Đây cũng là vấn đề cơ quan điều tra quan tâm để khởi tố vụ án cưỡng đoạt tài sản. Bản thân những người nhà anh Đoàn văn Vươn sẵn sàng cung cấp thông tin. Nhưng chắc chắn không phải như người ta đã báo cáo: anh Đoàn Văn Vươn cho thu hoạch hết cá trước khi cưỡng chế.

    2.Việc ra lệnh phá nhà anh em Đoàn Văn Vươn liên quan đến quan chức huyện, đội cưỡng chế, đặc biệt là chủ tịch xã Lê Thanh Liêm và bí thư xã này (ông Hoan). Tuy nhiên, theo nguồn tin riêng của trưởng thôn Khoai Lang, đề nghị các bạn đồng nghiệp chú ý để khai thác, đó là đang có dấu hiệu đổ tội cho những người trực tiếp thực hiện (nhóm anh Kết) dù về thực chất, họ chỉ là người làm thuê lấy tiền. Có hay không có mối quan hệ giữa anh Kết và chính quyền về một thỏa thuận miệng, thu hồi đầm hồ nhà anh Vươn để giao lại cho những người này. Thông tin đang lộ sáng. Vì sao đổ tội, nếu đổ tội được, thì tội chính thuộc về nhóm người được coi là dân trực tiếp dùng xe xúc phá nhà, còn nhóm cán bộ tội sẽ nhẹ hơn nhiều.

    3.Cần phải làm việc với bà Mai Chánh án Tòa thành phố Hải Phòng và thẩm phán Ngô Văn Anh về vụ lật lọng, tráo trở giữa tòa và huyện Tiên Lãng với anh Đoàn Văn Vươn, xác định giọt nước tràn ly từ hành vi này và đấu tranh mạnh mẽ với thái độ nhìn nhận sai phạm của thẩm phán Ngô Văn Anh, cả những động tác kỹ thuật của bà Mai Chánh án đang có dấu hiệu bao che. Chính xác mà xét, phải miễn nhiệm thẩm phán Ngô Văn Anh và khởi tố vì tội lợi dụng chức vụ quyền hạn gây hậu quả nghiêm trọng.

    4.Rà soát lại chỉ vài năm gần đây, chỉ riêng huyện Tiên Lãng đã có nhiều quyết định cấp, thu, cưỡng chế trái pháp luật như ở xã Vinh Quang. Và đây là lúc như Thủ tướng yêu cầu, phải đưa lại niềm tin và ý thức thượng tôn pháp luật ở các cấp chính quyền.

    5.Cần phải tiếp tục đeo bám để các cơ quan chức năng nhanh chóng khởi tố vụ án lớn về toàn bộ vụ việc Tiên Lãng, có thể đó là vụ án vi phạm luật đất đai,  có thể là hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, hoặc cố ý làm trái các quy định pháp luật đất đai của nhà nước

    6.Không bỏ qua vụ việc Dự án Thanh niên xung phong có dấu hiệu tham nhũng lớn tại Tiên Lãng. Việc tìm hiểu hồ sơ Dự án này không khó.

    7.Đeo bám, nắm thông tin về các cuộc kiểm điểm ở các cấp trong vụ Tiên Lãng, chắc chắn có nhiều chi tiết hỷ nộ ái ố…

    Đây là những thông tin có thể công bố lên để các bạn đồng nghiệp cùng tham khảo. Những thông tin khác, sẽ tiếp tục phục vụ các bác.

    Chúc các bạn đồng nghiệp yêu dấu sức khỏe, dẻo dai, kiên trì và trong trẻo.

    Nhân dân tin cậy và mang ơn các bạn

    Thân mến,

    Trưởng thôn Khoai Lang