Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Tagged Under:

XIN HÃY GIẢI CỨU TÔI.

By: NGUYỄN QUANG VINH On: 18:37
  • Chia sẻ bài này >


  • Xin hãy giải cứu tôi
    Cho tôi trở về những tháng ngày yên ả
    Những tháng ngày mơ màng ước mình bay cao như con cò lả
    Chơi vơi về phía chân trời
    Những tháng ngày trong trẻo tuổi thơ tôi
    Mùi khoai nướng, mùi rơm cháy, mùi phân bò, mùi đồng ruộng
    Những tháng ngày ngời ngời những mặt Người
    Nói một nghĩa là một, nói hai nghĩa là hai
    Không lươn lẹo, không đề phòng, không dấm dúi, không dối trá
    Những tháng ngày tiếng nồi cơm sôi cả làng nghe rõ
    Một người đau cả làng ngơ ngác hỏi han
    Những tháng ngày góp từng mảnh áo lành
    Những chiếc quần lành
    Cân đường hộp sữa
    Cho thằng cùng tiểu đội gom lại về quê cưới vợ, thăm cha
    Những tháng ngày nồng nàn những cái nắm tay
    Nồng nàn ánh mắt
    Nghe một tiếng gọi thôi sẵn sàng gạt nửa bát cơm, sẵn sàng dâng hiến đời mình cho Tổ Quốc
    Những tháng ngày người phụ trách mình là người tốt nhất
    Thủ trưởng mình là người hy sinh lớn nhất
    Những tháng ngày nâng niu cùng nhau điếu thuốc, cân trà
    Nâng niu từng con chữ
    Lời nói ra, chữ viết ra lung linh sự thật chói lòa
    Xin hãy giải cứu tôi
    Trở về thời chưa xa
    Thời của những tháng năm sống không mặc cả
    Thời của những lời yêu bật ra từ trái tim vô giá
    Thời của những bước chân đi bộ ngày đường chỉ với gói đường, con gà, nải chuối...
    để thăm nhau.
    Thời của những tháng ngày ra đường chỉ biết nhờ cậy tin yêu vào các chú công an
    Gặp chú bộ đội không cần biết tên cũng sẵn lòng trút gạo, mổ gà thết đãi
    Thời của những bước chân cán bộ lấm bùn như bước chân dân
    Và khi dân gặp rủi ro, cả cán bộ và dân cùng rơi nước mắt
    Thời của trên dưới một lòng son sắt
    Tin nhau tin đến cháy lòng
    Xin hãy giải cứu tôi
    Trả về đây trời xanh và biển rộng
    Trả về đây áo dài đỏ của em tỏa sáng trên đường
    Trả về đây những ngày tháng tốt lành
    Những ngày tháng bạn bè ríu rít bên nhau như mùa chim làm tổ
    Trả về đây những mùa hoa rực nở
    Một miền yêu, miền nhớ, thuở học trò
    …..
    Thì tôi giải cứu tôi thôi
    Bấu tay vào một chữ NGƯỜI đứng lên