Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2013

Tagged Under:

NGUYÊN NHÂN CÓ CHỬA

By: NGUYỄN QUANG VINH On: 18:34
  • Chia sẻ bài này >


  • Chị Trà kể với mình.
    Lại hồi ký cách mạng rồi đây.
    -Chị đang ngủ trưa trong hầm, hôm đó chị trực bến thuyền chở bộ đội. Trưa, ngủ ngon thì nghe kẻng báo động. Máy bay tới. Bom. Bom. Bom. Ông xã đội trưởng lao xuống nằm bổ sấp lên người chị.
    Bom.
    Cả đời con gái của chị, tay đàn ông cũng chưa cầm, giờ bỗng có thằng đàn ông nằm lên người.
    Rứa đó.
    3 tháng sau chị có thai.
    Kiểm điểm. Kiểm điểm. Kiểm điểm.
    Oái ăm,chính ông xã đội trưởng phải chủ trì cuộc họp kiểm điểm chị vì sao có chửa.
    Ông ấy đập bàn:
    -Tại sao cô là đảng viên lại có chửa?
    Chị cũng đập bàn:
    -Tại sao đảng viên lại không thể có chửa.
    Ông ấy đập bàn:
    -Là tôi nói chửa hoang.
    Chị cũng đập bàn:
    -Như thế nào gọi là chửa hoang?
    Ông ấy quát:
    -Chửa hoang là không có chồng con chi lại to bụng.
    Chị quát:
    -Nhưng vì răng tui to bụng?
    Ông ấy trợn mắt:
    -O to bụng thì o phải trả lời nguyên nhân to bụng, sao o hỏi chi bộ?
    Chị cũng trợn mắt:
    -Trưa đó trận địa bị bom, thằng nào nằm lên người tui?
    Ông ấy tái mặt:
    -Ơ kìa,chi bộ đang hỏi o là thằng nào? O lại hỏi chi bộ là thằng nào?Thì chi bộ biết là thằng nào làm o chửa hoang?
    Chị đứng lên:
    -Bom nổ ầm ầm, thằng cha đó lao xuống, nằm lên tui, tui cứ để vậy xem sao vì người ta tránh bom chứ có làm hại gì mình. Đợt bom thứ nhất ngừng thì tay thằng cha đó nó cởi áo của tui, tui cứ để vậy xem sao vì nghĩ hắn bị thương, chắc cần băng bó. Rồi đợt bom thứ 2 thì tui không còn mảnh vải nào. Tui cũng để vậy xem thử thằng kia nó dám làm gì tui. Tới đợt bom thứ 3 thì quần áo trên người thằng cha đó cũng không còn. Tui vẫn để vậy xem thử còn đợt bom thứ 4 không. Nhưng khi đợt bom thứ 4 chưa xảy ra thì thằng cha đó nó đã thả bom vào tui. Tình hình như rứa, hoàn cảnh như rứa, hỏi, tui mần răng?
    Chi bộ nhìn nhau.
    Ông ấy đứng lên:
    -Nếu không có bom, chắc chắn không có chuyện này. Không có chuyện này, chắc chắn không chửa hoang. Vì thế đề nghị lập biên bản rõ ràng, nguyên nhân chửa hoang do bom. Biểu quyết.
    100%.