Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2013

Tagged Under:

MONG ƯỚC ĐẠI TƯỚNG VỀ QUÊ HƯƠNG THEO ĐƯỜNG QUỐC LỘ.

By: NGUYỄN QUANG VINH On: 11:28
  • Chia sẻ bài này >
  • Đó là mình ước ao như thế, còn cụ thể sẽ đưa thi hài Đại tướng theo đường Hàng không, đường Tàu hỏa hay đường Quốc lộ thì không biết.
    Chỉ là ước ao của con thôi thưa Đại tướng.
    Con ước, đoàn xe đưa Linh cữu Người xuất phát từ Hà Nội, đi thẳng theo Quốc lộ 1, đi dưới những hàng cờ Quốc kỳ treo cờ rũ, đi trong sự tiễn biệt của hàng triệu người con đất Việt.
    Con ước, trong đoàn xe đưa Linh cữu của Người, sau xe tang là xe chở chân dung Người đứng lồng lộng với tư cách Tổng Tư lệnh các lực lượng vũ trang nhân dân, mãi như thế, Người mãi là Tổng Tư lệnh, và lá cờ Bách chiến Bách thắng của Quân đội nhân dân Việt Nam luôn phấp phới bay bên chân dung của Người.
    Con ước, dọc tuyến đường Quốc lộ, nhân dân chào Người lần cuối, nhân dân- trong đó có các cựu chiến binh, những người lính cũ của Đại tướng, những lực lượng vũ trang, những o thanh niên xung phong tóc đã bạc trắng, và nhiều tầng lớp nhân dân khác, nhân dân muốn khóc để thực sự tiễn chân Đại tướng về quê.
    Con ước, trên đỉnh đèo Ngang, nơi giáp ranh quê hương Quảng Bình ấy, đoàn xe chở Linh cữu của Đại tướng sẽ dừng lại mấy phút. Từ giờ, Đại tướng đã về tới quê nhà, về quê sau 80 năm biền biệt những chuyến đi làm nhiệm vụ, về quê, với bà con, anh em, bạn bè, họ hàng, tổ tiên, với đất, với rừng, với cát...Về quê, với đồng lúa, với hoa xương rồng, với những mảnh thuyền chài trên sông Kiến Giang, với hàng dâm bụt vào ngõ nhà mình- nhà mình, thưa Đại tướng, sinh ra lớn lên trưởng thành, công thành danh toại cũng nhờ ơn đức nhà mình, và bây giờ, trở về thiên cổ cũng về lại nhà mình.
    Đại tướng sẽ về quê.
    Đại tướng sẽ về nhà mình.
    Đại tướng sẽ nằm trong đất đai quê hương, bên mẹ, bên cha, bên anh, bên chị, bên bà con chú bác.
    Đại tướng về trong nhân dân.
    Vì mãi mãi như thế, Đại tướng là Đại tướng của nhân dân.
    Hãy cho ước mơ của con thành hiện thực: Đoàn xe tang Đại tướng sẽ đi thẳng theo đường Quốc lộ 1, con đường thiên lý Bắc Nam, con đường khát vọng thống nhất, hòa bình, đoàn kết- CON ĐƯỜNG CỦA NHỮNG NGƯỜI CON ĐẤT VIỆT.