Chủ Nhật, 6 tháng 10, 2013

Tagged Under:

VŨNG CHÙA- ĐẢO YẾN Ở HUYỆN QUẢNG TRẠCH SẼ LÀ NƠI AN TÁNG ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

By: NGUYỄN QUANG VINH On: 21:30
  • Chia sẻ bài này >
  • Lúc đầu mình cũng ngỡ ngàng, là vì sao không an táng Đại tướng tại chính làng quê của Đại tướng mà lại chọn Vũng Chùa- Đảo Yến thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch (huyện của mình) để an táng Người. Nhưng cần phải tôn trọng sự lựa chọn của gia đình. Hơn thế, mình hiểu, có thể lúc còn sống Đại tướng cũng đã lựa chọn. Mình càng hiểu hơn, với Đại tướng, quê hương ruột rà của Đại tướng được người coi không chỉ là làng Tuy Lộc, huyện Lệ Thủy, mà là cả Quảng Bình. Vũng Chùa- Đảo Yến nằm trong khu vực Khu Công nghiệp Cảng biển Hòn La, dưới chân Đèo Ngang, là nơi mà với tầm phát triển của mươi năm nữa thôi, sẽ là một Khu kinh tế biển, du lịch cực lớn và đầy tiềm năng. Hòn La còn là cảng biển được coi là sâu và lý tưởng nhất nước ta.
    Đại tướng đã chọn nơi an nghỉ thật tuyệt vời.
    Từ đây, đêm ngày Người làm bạn với tiếng sóng biển khơi, với cát trắng, với tiếng vi vu của rừng cây phi lao già, với cả những tiếng hót líu lo của ngàn vạn đàn chim yến mùa làm tổ.
    Nơi đây, Người thanh thản yên giấc ngàn thu, giữa thiên nhiên, trong đất đai Quảng Bình quê hương.
    Và chắc chắn, khu mộ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và cảnh quan lý tưởng của Khu du lịch Vũng Chùa, Đảo Yến ở Hòn La này sẽ trở thành một Khu du lịch vừa tâm linh ngưỡng vọng Đại tướng, vừa là nơi nghỉ dưỡng của khách du lịch trong và ngoài nước.
    Và hình như, ngay cả khi nghĩ tới ngày ra đi, Đại tướng của chúng con cũng nghĩ về một vùng quê nghèo Quảng Bình, và Người muốn khi mình nằm xuống, danh thế của Người sẽ góp sức làm cho Khu du lịch Vũng Chùa- Đảo Yến và cả khu kinh tế biển Hòn La- Quảng Bình có sức vươn dậy.
    Đại tướng của chúng con là như thế, luôn bên cạnh nhân dân, luôn nằm trong quê hương Quảng Bình yêu dấu.
    Và huyện Lệ Thủy, có vinh dự là nơi sinh thành ra Đại tướng thì huyện Quảng Trạch của mình là nơi ôm ấp giấc ngủ ngàn thu của Người.
    Xin đợi ngày đón Người về với Vũng Chùa- Đảo Yến.