Thứ Tư, 5 tháng 3, 2014

Tagged Under:

NÓI VÀI LỜI...

By: NGUYỄN QUANG VINH On: 12:57
  • Chia sẻ bài này >


  • Báo chí, anh em phóng viên, giới trí thức, nhiều giáo sư ngạc nhiên và thậm chí là nổi khùng vì không thấy Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình, vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng trong đám tang anh Cả, gia đình thì không quan tâm nhiều vì năm ngoái 2013, kỷ niệm 10 năm Phong Nha Kẻ Bàng đón Bằng Di sản thế giới, anh Mỹ đã ốm nặng, nằm liệt, mắt mù vì tai biến tiểu đường, người ta cũng chẳng ngó ngàng chi, thậm chí trong diễn văn kỷ niệm, tỉnh cũng không nhắc đến anh dù chỉ một câu, thì chuyện không có mặt ở đám tang cũng dễ hiểu. Anh Cả có chức vụ gì đâu ngoài danh xưng NHÀ GIÁO NHÂN DÂN.
    Nói rõ là thế này, giờ mới biết, khi biết tin anh Cả mất, chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch ( huyện nhà của anh em mình) đã gọi vào UBND tỉnh báo tin trước cả tuần, nói không biết là có lỗi với người đã mất, nói dối với người sống cũng được, nhưng với người đã khuất là có tội.
    Nói rõ nữa là, ví dụ biết muộn, cả tháng sau mới biết thì Lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Vườn Phong Nha cũng cần ra, thắp một nén hương thôi, nhưng đó là sự cư xử tử tế và trọn đạo của những người có văn hóa. Sáng nay, cán bộ văn phòng đang công tác Hà Nội có đến thắp hương nhưng người này chắc chắn không thể đại diện lãnh đạo tỉnh được.
    Bí thư, chủ tịch Quảng Bình tối qua có gọi cho mình, nhưng thôi, nói qua nói lại mần chi, anh em mình cần anh Mỹ sống chứ không cần vòng hoa viếng. Rứa thôi.
    Chỉ có điều, quê hương nghèo, cần lắm, cần vô cùng thái độ ứng xử, thái độ mang ơn những ai đã giúp mình, những ai tâm huyết với quê mình, trong đó có những đứa con quê hương.
    Gia đình có thể nói rõ ràng điều này trước vong linh ANH: Không có sự nỗ lực và uy tín của anh Cả, không có Di sản thế giới Phong Nha Kẻ Bàng, tới lúc này cũng không thành Di sản, và sau đó, cả Động Thiên đường (do Tập đoàn Trường Thịnh đang khai thác) cũng không có trong bản đồ du lịch trong nước & thế giới, cũng không có luôn địa chỉ du lịch mạo hiểm Động Sơn Đòong
    Anh Cả mình và anh em mình luôn tự hào đã có nhiều đóng góp cho quê hương, nơi mình đã sinh ra, rất tự hào vì luôn coi đó là tấm lòng và trách nhiệm.
    Cá nhân mình suốt mấy chục năm cầm bút, tìm mọi cách, mọi thời cơ, mang đến cho bạn đọc sự nâng niu hai tiếng Quảng Bình và còn tiếp tục như thế.
    Rứa thôi.
    ------------
    Hình ảnh anh mình ( Giáo sư, tiến sĩ, nhà giáo nhân dân Nguyễn Quang Mỹ trong một lần ( với nhiều lần như thế) cùng Hiệp hội hang động Hoàng Gia Anh thám sát động Phong Nha.