Thứ Hai, 17 tháng 6, 2013

Tagged Under:

Bài luận của giáo sư Khoai Lang: MỘT CON VỊT XÒE HAI CÁI CÁNH.

By: NGUYỄN QUANG VINH On: 00:30
  • Chia sẻ bài này >

  • Thưa Hội đồng các giáo sư thuộc trường phái Khoai Môn, Củ Chuối, Võ Chuối, Mít Đặc, Ốc Sên, Củ Cải vô cùng yêu quý.
    Hôm nay giáo sư Khoai Lang tôi xin luận về một đề tài có tính sống còn của chúng ta: MỘT CON VỊT XÒE HAI CÁI CÁNH.
    Vâng.


    Tôi muốn chứng minh, sau bài luận này, con vịt xòe cánh kia phải biến mất khỏi tầm tư duy của tất cả chúng ta. Đây là một lý luận khoa học vô cùng quan trọng. Chúng ta phải sử dụng lý luận sắc bén của chúng ta để xóa dấu vết hình ảnh con vịt xòe ra hai cái cánh.
    Con vịt- thưa các giáo sư yêu quý, đơn giản nó không phải là con gà, chỉ là gần giống con gà, thậm chí nếu chúng ta biết thăng hoa tư duy lên, con vịt sẽ gần giống như con chim. Gần giống thì chưa hẳn là gà, chưa hẳn là chim. Nhưng con vịt, trời ơi, bằng một chút học vấn của mình, đã dám thể hiện lối sống đạo đức giả, qua cầu rút ván, dám xòe ra hai cái cánh trước mặt gà, trước mặt chim là sao?
    Vịt, bản thân nó chỉ có đi, bơi và kiếm ăn, cánh chỉ là thứ kiến thức được xã hội ban tặng,thế mà nó dám xòe ra hai cái cánh, nghĩa là gì? Là dấu hiệu lệch lạc về đạo đức, là thói cao ngạo đáng nguyền rủa, là thách đố với nhiều con có cánh khác, đi ngược lại tôn chỉ mục đích của vịt.
    Xòe hai cái cánh? Thật là đáng phê phán. Hơn thế nó còn dám kêu rất to: quác quác quác, quạc quạc quạc. Vịt thì phải kêu vịt. Quác quác là tiếng gà. Quạc quạc là tiếng chim thú trên rừng. Vịt không có quyền nhại tiếng, không có quyền ăn cắp bản quyền tiếng kêu của loài khác, không có quyền làm khác đi thiên chức trời đã giao phó: vịt.
    Vịt, vì thế, không có quyền xòe ra hai cái cánh và nghiêm cấm kêu quác quác quác, quạc quạc quạc.
    Vịt là vịt. Nhưng vịt đang không muốn làm vịt thì chúng ta có quyền kiến nghị làm thịt vịt.
    Đó là lý do có buổi tiệc chiêu đãi vịt hôm nay.
    Vỗ tay.