Chủ Nhật, 2 tháng 6, 2013

Tagged Under:

NHÀ MÌNH THỜI THƠ TRẺ

By: NGUYỄN QUANG VINH On: 11:49
  • Chia sẻ bài này >
  • Trở về nơi thơ ấu của mình đây Ngôi nhà nhỏ và khu vườn xanh cỏ Tường vôi trắng, ngói xỉn màu, gốc ổi nhỏ Nơi mạ ngày ngày bên ụ bếp đợi tin con…
    Trở về đây ngầm ngập tuổi thơ con Ngày đông giá, mạ ôm mình ngồi lửa Miếng cà muối mạ dành hết bữa Chút cá nhỏ thôi dồn lên bát con mình
    Trở về nơi thơ ấu của mình đây Ngôi nhà dựng sau tám lần bom phá Ngôi nhà ngói thỏa ước mơ ba mạ Chỗ cho tám anh em về sau những chuyến đi xa
    Trở về nơi thơ ấu của mình đây Nơi mạ dắt tay mình ngày nhập ngũ Bóng mạ đứng nhìn con thắt nỗi nhớ Ba lô con ướt giọt nước mắt NGƯỜI
    Con lại về nơi thơ ấu của con Không còn mạ, không còn ba, còn cỏ Khói hương dâng trong ngôi nhà nhỏ Con chạy vào gọi mạ giữa thinh không
    Con chạy về ngôi nhà nhỏ của con Con chạy về lại ngồi trên cỏ ướt Con chạy về ngơ ngác trong hồi ức Con chạy về, sau mỗi chuyến đi xa Con chạy về gọi mạ và ba…