Thứ Năm, 6 tháng 6, 2013

Tagged Under:

TẬP NÓI THẬT

By: NGUYỄN QUANG VINH On: 09:26
  • Chia sẻ bài này >


  • Thấy chồng được lên chức cao, chị rất mừng. Ngay hôm đầu tiên nhận chức, sau cuộc liên hoan mừng vui, bắt tay chúc tụng, chị kéo chồng ra Bar cà phê, vào phòng VIP.
    Chị nhìn chồng:
    -Từ nay anh đã là quan to, anh phải khác, em không muốn anh lại bị người ta chửi là làm quan to rồi nói dối leo lẻo, nói dối không biết ngượng, nói dối như lươn
    -Kìa em. Ai lại phát ngôn bừa bãi thế.
    -Nhưng đó là sự thật. Nên bây giờ, tối nay, em phải tập cho anh biết nói thật
    -Ha ha ha…Vợ yêu, anh tưởng tập gì chứ tập nói thật quá dễ em ạ
    -Dễ cũng phải tập.
    -Thôi được. Nào bắt đầu.
    Chị đưa tình huống:
    -Như tình hình địa phương ta, giáp tết này còn tới 5000 gia đình đang thiếu ăn, đứt bữa, anh nói điều đó với cấp trên, với báo chí như thế nào?
    -Về vấn đề đời sống nhân dân giáp tết ở địa phương chúng tôi, mặc dù cả hệ thống chính trị đã hết lòng hết sức cố gắng, tuy nhiên, có quá nhiều lý do khách quan và chủ quan, nên hiện tại vẫn còn 5000 gia đình nằm trong diện còn đôi chút khó khăn, và đấy cũng chính là mục tiêu ưu tiên số 1 của địa phương chúng tôi trong việc chỉ đạo giúp đỡ hiện nay.
    -Lại nói dối. Giáp tết rồi, bà con vẫn đứt bữa, vẫn thiếu ăn, đã làm được gì cho bà con đâu?
    -Thế nhưng mà…
    -Hiện nay, một số dự án khai thác khoáng sản trong địa phương đang bị nhân dân phản đối, cương quyết yêu cầu lãnh đạo địa phương dừng việc khai thác lại, bảo vệ môi trường, anh nói sao?
    -Tuy một số dự án khai thác khoáng sản nằm ở những khu vực nhạy cảm về môi trường, có nơi, có chỗ đồng bào còn những phân vân, nhưng nhìn chung, chúng tôi đã nhận được sự đồng thuận của toàn xã hội…
    -Lại nói dối…Ai đồng thuận? Đây nữa, tình hình an ninh trật tự đang diễn biến rất khó lường, trong địa phương ta hàng chục vụ án nghiêm trọng như hiếp, cướp, giết người xảy ra triền miên, làm người dân bất an?
    -Càng về tết, tình hình an ninh trật tự diễn biến phức tạp, một bộ phận thanh niên ăn chơi lêu lỏng đã phạm pháp và đã được chúng tôi nghiêm trị.
    -Nói phét. Nhan nhãn các vụ ăn cắp, giết người, hiếp dâm vẫn chưa bắt được thủ phạm kia kìa. Còn điều này: Tình hình tham nhũng đã có thể gọi là địa phương nạn, chỗ nào, đơn vị nào cũng tham nhũng, sách nhiễu, nhân dân mất lòng tin nghiêm trọng. Ông sẽ đánh giá sao?
    -Dù vẫn còn chỗ này chỗ kia thái độ làm việc với dân không tốt, còn cậy quyền cậy thế, thiếu gương mẫu, nhưng tình hình tham nhũng tiêu cực của địa phương đã được đẩy lùi căn bản.
    -Thôi anh ạ.
    -Sao cơ?
    -Anh không làm lãnh đạo được
    -Sao cơ?
    -Ý em nói là anh không thể nói thật được.
    -Thế à?
    -Em rất buồn anh ạ
    -Thế à?
    -Nói thật khó thế hả anh?
    -Sao lại khó, làm lãnh đạo phải lấy sự thật, chỉ có sự thật, sự thật và sự thật…
    Chị gọi trả tiền nước rồi về.
    Trong phòng, ông chồng đứng thẳng, tay cầm cốc bia thay micrô, nói oang oang:
    -Chỉ có sự thật, sự thật, sự thật, thưa các đồng chí