Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2013

Tagged Under:

VỀ TIÊN LÃNG ( PHẦN 1)

By: NGUYỄN QUANG VINH On: 01:30
  • Chia sẻ bài này >
  • MỪNG CHỊ BA SƯƠNG, NGHĨ TỚI ĐOÀN VĂN VƯƠN
    Tháng Một 19, 2012

    Cuối cùng, như một điều tất yếu của cuộc sống, dù phải đổi nhiều công sức, bút mực, cả nước mắt, cả sự căm phẩn, báo chí, dư luận đã thắng, chị Ba Sương đã thắng, sự thật đã thắng, công lý đã thuộc về chân lý, chứ không thuộc về kẻ dã tâm cố đạp chị Ba Sương xuống bùn một cách ngu ngốc, điên cuồng.
    Chúc mừng chị Ba Sương.
    Chúc mừng thành công của báo chí.
    Chúc mừng sự sáng suốt, tận tâm của các cấp lãnh đạo.
    Và không thể không nhắc đến tấm lòng, sự chỉ đạo quyết liệt của nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết.
    Chúc mừng thành công của các luật sư.
    Gửi một lời “chia buồn” mỉa mai tới những kẻ cố tình đạp trên công lý để đòi tước bỏ hết danh dự, công lao, ý chí, tên tuổi của anh hùng lao động Ba Sương- chị Trần Ngọc Sương yêu mến, giám đốc Nông trường Sông Hậu.
    Trở lại vụ Tiên Lãng.
    Giờ thì đã rõ, lãnh đạo Tiên Lãng, cao hơn là cả chính quyền thành phố Hải Phòng, đã sai, sai hoàn toàn, sai từ việc giao đất đến thu hồi đất của gia đình anh Đoàn Văn Vươn và một số hộ gia đình khác. Mặc dù họ cố gào lên, cố sủa lên, rằng thế này rằng thế kia, thậm chí còn lu loa người dân đồng tình, thậm chí còn đổ vấy những sự phá nhà là do nhân dân, thậm chí, thậm chí…không thể thống kể được những tình tiết gian dối, tráo trở, lật lọng của chính quyền địa phương này. Có vẻ như nếu báo chí không lên tiếng, dư luận không lên tiếng, những cán bộ lãnh đạo cao cấp không lên tiếng, các chuyên gia và trí thức không lên tiếng…thì e sau khi cướp được đất anh Vươn, họ sẽ tiếp tục cướp hết các vùng đất khác với cái vỏ bọc: Chủ trương của thành phố. Chủ trương của trời cũng phải theo pháp luật.
    Đúng như nhận định của Thứ trưởng Bộ thông tin truyền thông Đỗ Quý Doãn (Thứ trưởng phụ trách báo chí), vụ Tiên Lãng là vụ việc rất nghiêm trọng.
    Giờ thì đã rõ ngay cả việc huy động cả quân đội, công an, một lực lượng đủ lớn như đi chống giặc để vây ép, để triệt hạ sự phản kháng vài người nông dân lương thiện, hành động đó của lãnh đạo Tiên Lãng, gọi đúng tên là Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Hiền, cũng đủ thấy đã làm mất uy tín, danh dự của hai lực lượng chuyên chính vốn rất được nhân dân tôn trọng và yêu mến: Quân đội nhân dân- Công an nhân dân.
    Giờ thì đã rõ, việc bằng mọi giá thu hồi đất, hồ đầm của gia đình anh Đoàn Văn Vươn và một số hộ dân vừa rồi, không phải là để cho thuê lại, không phải là cho đấu thầu lại mà ngay lập tức đã giao cho những ông L, ông H, ông N, giao âm thầm, lén lút, giao như kiểu hành vi của bọn trộm cắp, thấy rõ động cơ đê hèn, động cơ trục lợi của lãnh đạo Tiên Lãng.
    Giờ thì rõ, qua phân tích của các luật sư, các chuyên gia uy tín, của các nhà quản lý, của báo chí, các tướng lĩnh, mới hiểu được vì sao người dân lương thiện Đoàn Văn Vươn và những người dân khác đã chống lại chính quyền sở tại…