Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2013

Tagged Under:

VỀ TIÊN LÃNG (PHẦN 2)

By: NGUYỄN QUANG VINH On: 01:45
  • Chia sẻ bài này >



  • CHUYỆN CON CHÓ ƯỚT SŨNG LÔNG VÀ CĂN NGUYÊN ĐỐI  ĐẦU Ở TIÊN LÃNG

    nhc3a2n-che1bba9ng

    Những người trong ảnh là nhân chứng sống xác thực trả lời câu hỏi ai là kẻ chỉ huy phá nhà Đoàn Văn Vươn

    Ngồi cùng mình trong căn lều của chị Thương, chị Hiền, ông Võ, một người hàng xóm trong thôn kể cho nghe chuyện cưỡng chế mà ông và nhiều người dân đứng xem từ đầu tới cuối.

    Mình chú ý câu chuyện rất bé nhỏ này thôi nhưng chuyện nhỏ mà không nhỏ. Ông Võ kể, hôm đó, sau khi phá xong nhà, có mấy ông trong đội cưỡng chế phát hiện một con chó lớn và một con chó con đang hoảng loạn tìm đường chạy trốn. Chưa ai ra lệnh, có mấy ông trong lực lượng cưỡng chế hùng hục bao vây con chó lớn. Nhưng con chó đã vừa chạy vừa bơi trên đầm, rồi thoát. Chỉ tội nghiệp chú chó con, vụng dại, vừa chạy loăng quăng vừa gào sủa thảm thiết, cuối cùng thì cũng bị tóm, toàn thân ướt sũng, rét run lập cập, bị tống ngay vào bao. Sau đó là gì thì mọi người tự hiểu…

    Thêm cái chuyện những người trong đội cưỡng chế và những người cán bộ ở xã người nhặt cái này, người ôm cái kia, thế hóa ra đây không còn là cưỡng chế mà quyết tâm tận diệt, và chắc chắn hành vi này là hành vi trả thù, hành vi diệt cho sướng, lồng vào đó là sự hả hê của chính quyền địa phương khi đã sử dụng một lực lượng để sát phạt một người dân lương thiện.