Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2013

Tagged Under:

VỀ TIÊN LÃNG ( PHẦN 2)

By: NGUYỄN QUANG VINH On: 01:52
  • Chia sẻ bài này >


  • TIÊN LÃNG, MỘT NGÀY RÉT MƯỚT VÀ HÀO HỨNG

    Từ 6 giờ sáng, nhiệt độ có khi xuống 14 độ, nhưng các nhà báo đã trực chiến  trước Trụ sở UBND xã Vinh Quang, UBND huyện Tiên Lãng để chờ cái phút giây tống đạt quyết định bắt và tạm giam của công an Hải Phòng đối với những kẻ sai phạm đã bị khởi tố vụ án hủy hoại tài sản công dân. Ngồi lỳ như thế đến 7 giờ tối, ngồi ngoài trời, lạnh buốt, tái xám cả mặt mày. Trong ủy ban huyện, cơ quan cảnh sát điều tra đang làm việc với chủ tịch Hiền và phó chủ tịch Khanh (đã bị đình chỉ chức vụ).

    Đến 7 giờ tối, thì “trinh sát” báo, cả ông Hiền và ông Khanh đều im lặng rút về trên hai xe máy do hai thanh niên chở, đi cổng sau để về nhà, tránh chạm trán với báo chí. Như vậy ngày mai vẫn tiếp tục chờ đợi. Và có thế ngày mai sẽ có điều gì đó mới mẻ chẳng? Hay đêm nay? Hay sáng sớm mai?

    Người dân thị trấn Tiên Lãng nhìn các nhà báo, thán phục độ kiên trì khủng khiếp. Đến như ăn cũng phải ăn nhấp nhổm, nuốt vội vàng, miệng ăn mà mắt thì không rời cổng chính trụ sở để sẵn sàng tác nghiệp.

    Tin bổ sung: Hôm nay, tại lều ở tạm của chị Hiền, chị Thương có rất nhiều bà con cô bác ở các huyện trong thành phố đã đi xe máy, xe khách tới gặp, vừa chia sẻ khó khăn với gia đình các chị  vừa mang theo cả hồ sơ của nhà mình cũng bị chính quyền cưỡng chế bất hợp pháp nhằm nhờ chị Thương, chị Hiền tạo cơ hội để họ tiếp cận với báo chí. Như họ nói, mấy hôm nay báo chí về đây rất đông nên gia đình họ sẽ gặp báo chí để tố cáo.

    img_0105Suốt ngày hôm nay ( 9/2) xe của các nhà báo và Trưởng thôn  thực hiện tốt khẩu hiệu ” Một tấc không đi, một ly không rời …mắt” trước Trụ sở UBND huyện Tiên Lãng