Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

Tagged Under:

TUẦN LỄ PHÁT ĐỘNG...

By: NGUYỄN QUANG VINH On: 13:54
  • Chia sẻ bài này >


  • Mình không có điều kiện thống kê, so sánh, nhưng nhắm mắt cũng hả hê tự hào rằng, nước Việt mình đứng đầu thế giới về các "TUẦN LỄ PHÁT ĐỘNG".
    Trong sự nghiệp quản lý, không có gì gây ấn tượng với cấp trên về mình bằng " TUẦN LỄ PHÁT ĐỘNG"
    Không có điều gì làm nhanh, gọn, xinh xắn và kết quả tốt đẹp tuyệt đối như việc chỉ đạo các "TUẦN LỄ PHÁT ĐỘNG'.
    Không thể có báo cáo nào hay hơn, súc tích hơn, dễ dàng hơn, an toàn hơn bằng việc sau phát động thì có tổng kết về kết quả thu được rực rỡ của các "TUẦN LỄ PHÁT ĐỘNG".


    Tai nạn giao thông đột ngột diễn tiến phức tạp ư? Nhiều người chết ư? Dễ quá. Thì 'TUẦN LÊ PHÁT ĐỘNG VỀ AN TOÀN GIAO THÔNG'. Kết quả, tai nạn trong tuần ấy giảm, số vụ vi phạm giảm. Hay vậy ta? Phỏng vấn một số người tham gia giao thông sao bữa nay đi lại trên đường hiền vậy? Dạ. Vì đang tuần lễ, các chú giao thông phạt giữ lắm, đưa gì cũng không cầm, chỉ cầm tiền phạt, thôi nghiễn răng vượt cho qua 'TUẦN LỄ PHÁT ĐỘNG".
    Nghe Liên Hiệp quốc thông báo năm nay lấy ngày này làm ngày NƯỚC. Thế là "TUẦN LỄ PHÁT ĐỘNG...NƯỚC". Sáng, từ các ngả đường, từng đoàn xe máy, xe ô tô kéo rồng rắn, âm nhạc mở khét lẹt, loa phóng thanh đọc diễn văn về việc kêu gọi mọi người có ý thức trách nhiệm với tài nguyên nước. Diễn văn đọc trên loa phóng thanh rất lạ: Vì xe chạy nhanh, cho nên ở đường Trần Hưng Đạo mới nghe tới các bạn thân mến, thì xe đã quẹo sang đường Trần Bình Trong để thả xuống câu hôm nay là ngày Nước thế giới, rồi quẹo về Nguyễn Trãi nghe tiếp câu, chúng ta cần phải ý thức. Tóm lại, một bài tuyên truyền dài những chỉ ưu ái cho vào tai mỗi người vài câu. Trong TUẦN LỄ PHÁT ĐỘNG này, chắc chắn các bác nhà máy nước không dại gì cắt nước. Hết tuần, chuyện ấy nói sau...He he
    Vì quá nhiều "TUẦN LỄ PHÁT ĐỘNG" nên các cơ quan, đơn vị làm sẵn luôn câu khẩu hiệu" TUẦN LỄ PHÁT ĐỘNG...", phát động cái gì dán tiếp vào mấy chữ xong. Treo xong câu khẩu hiệu ở cơ quan coi như xong trách nhiệm TUẦN LỄ PHÁT ĐỘNG. Và trong báo cáo Tổng kết chắc chắn là: Vì thế ( nhờ tuần lễ phát động) nhận thức của cán bộ, nhân dân được nâng lên. ( rất nhiều chiến dịch, tuần lễ, đợt học tập ai cũng đánh giá nhận thức đã nâng lên). Thậm chí bằng khen giấy khen về rất nhiều vì nhận thức đã nâng lên.
    Tóm lại, chúng ta đang sống trong một đất nước lấy vui vẻ phấn khởi là chính, phố phường rộn ca tiếng trống, tiếng nhạc, tiếng hát ca về đủ các TUẦN LỄ PHÁT ĐỘNG. Phát động nhưng không ai ép anh phải làm theo, mà anh không làm theo không ai ép anh bị xử phạt, mà bị xử phạt không ai ép anh không chạy vạy xin miễn phạt.
    Một lần, phường 1 kéo một đoàn xe máy, xe ô tô, ầm ầm khí thế với băng rôn khẩu hiệu ngập trời về TUẦN LỄ PHÁT ĐỘNG NÓI KHÔNG VỚI MA TÚY thì bên Phường 2 cũng đang ra quân với một lực lượng hùng hậu không kém cho TUẦN LỄ PHÁT ĐỘNG ĐẶT VÒNG TRÁNH THAI. Hai đoàn phát động chạm nhau ở ngã ba. Đoàn Phường 1 hô: NÓI KHÔNG NÓI KHÔNG NÓI KHÔNG. Đoàn Phường 2 hô: TRÁNH THAI TRÁNH THAI TRÁNH THAI. Mọi người gộp hai đoàn lại để tự phát động cho mình: KHÔNG TRÁNH THAI ! KHÔNG TRÁNH THAI ! KHÔNG TRÁNH THAI !
    Hô hô.