Thứ Sáu, 31 tháng 1, 2014

Tagged Under:

TÔI GỬI VÀO NẮNG TRỜI NHỮNG CHỮ ĐẦU TIÊN NĂM GIÁP NGỌ.

By: NGUYỄN QUANG VINH On: 10:46
  • Chia sẻ bài này >


  • Sáng mồng 1 nắng vàng như ong mật, nắng rạng lên giữa đất trời, như mắt em rạng ngời giữa phút đầu tiên của mùa xuân mới.
    Thời gian đời ngắn quá phải không, ngắn biết bao so với ước mong, so với khát vọng, so với hoài bão, so với niềm thương nhớ, ngắn đến mức nụ hôn em trượt chưa hết một tình yêu đã tắt rồi.
    Thời gian sống thì dài lắm, vô cùng vô tận, vượt qua sự mất mát, vượt qua thời gian đời, vượt qua không gian, để neo giữ trên mặt đất, neo giữ trong trí nhớ, neo giữ trong tâm khảm, neo giữ vào đá, vào cây cỏ, vào trang viết mãi mãi một phận đời của mình.
    Cố gắng mà sống cho dài hơn thời gian đời của mình bạn nhé nhờ vào sự tử tế, nhờ vào lòng bao dung, nhờ vào cống hiến, nhờ vào đạo người, cống hiến cho nước cho non là cống hiên lớn, cống hiến cho bạn thêm một nụ cười, cống hiến cho bạn một cái nắm tay chia sẻ, cống hiến cho bạn một vòng tay ôm an ủi, cống hiến cho bạn một tấm lòng cũng là cống hiến lớn. Hãy vì nhau mà sống nhé bạn, một nỗi buồn, một giọt nước mắt, một nỗi nhớ, một tiếng thở dài, hình bóng một dáng đi, một dấu chân, một sợi tóc mai của người ta yêu, hơi thở của bạn bè...đều là tài sản của toàn bộ cuộc đời ta, hãy nâng niu, hãy gìn giữ, hãy cất giấu vào sâu thẳm trái tim mình.
    Cuộc đời không có ai là kẻ thù của ta, không có gì là xấu xí, không có sự chia rẻ và ích kỷ, nếu chính ta, tự ta không như thế, chính ta, tự ta cứ đứng thẳng lên với nụ cười rạng rỡ, cứ đứng thẳng lên và giang rộng cánh tay, cứ đứng thẳng lên và bước những bước chân của chính mình, đường sẽ rộng, trời mãi cao, đất sẽ dài, hạnh phúc cứ thế luôn mỉm cười. Chính ta, tự ta sẽ tỏa rạng lung linh khí chất Người, xua bóng đêm, xua nỗi buồn, xua tà đạo, xua kẻ xấu, ôm vào lòng những đạo người tốt tươi, ôm cả cuộc sống, cuộc sống thì luôn thế, vô cùng tươi đẹp và hấp dẫn, vô cùng cám dỗ và mời gọi, vô cùng sáng trong, hãy dấn thân, hãy hy sinh, bạn hy sinh là bạn có hết...
    Chúc các bạn một năm mới với nụ cười rạng ngời trong nắng.
    Rất thân yêu.