Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2013

Tagged Under:

ĐỔI HỌ

By: NGUYỄN QUANG VINH On: 01:30
  • Chia sẻ bài này >


  • Thấy mình quá hồ hởi ở chốn công đường, thằng bạn mình kéo tay vào một góc cách toalet chừng 1,5 mét, thì thầm:  
    -Khổ quá…Sao mồm cậu cứ ngoạc tên Trần Tiến Quang của tớ ra thế, loa to như loa phường, bé mồm lại.  

    Mình hồn nhiên như ốc sên: -Này…Tên tuổi mình thì cứ phải gọi to lên chứ có gì xấu hả, tao- Nguyễn Quang Khoai Lang,mày Trần Tiến Quang…
     -Biết rồi, khổ quá, nhưng đó là tên tuổi của ngày xưa…
    -Là sao? -Mày vẫn là Nguyễn Quang Khoai Lang, đúng không?
     -Chứ sao.
      -Còn bây giờ xin hãy gọi tao là Phạm Ngắc Ngứ? Phạm- Ngắc-Ngứ…Nhớ chưa nào?Tên của tao bây giờ là vậy đó…  
    -Vậy đó cái con khỉ…Tên đéo gì lạ thế?  
    -Bé mồm lại…Mày có biết sếp bự là Phạm Ngắc Ngư không? Hả? Biết không? -Quá biết. -Tốt. Nên tao là Phạm Ngắc Ngứ. Hiểu chưa thằng ngu?
    -Chưa hiểu.
    -Ôi trời ơi, thế cho nên suốt đời mày vẫn Khoai Lang…  
    -Tóm lại là sao?
     -Tao đổi đời nhờ đổi họ đổi tên theo Sếp. Sếp họ Phạm thì tao phải Phạm. Sếp tên Ngư thì tao phải đổi thành Ngứ. Đổi họ, tên theo Sếp cũng là cách tiến thân. Hiểu chưa?  
    -Thế nhỡ tới đây,Sếp Ngư về, Sếp Hoàng Phan lên, mày lại đổi tên?
    -Chứ sao. Lúc ấy tao lại phải đổi thành Hoàng Phân.
    Hô hô.