Thứ Sáu, 19 tháng 7, 2013

Tagged Under:

Ý VĂN HỌC.

By: NGUYỄN QUANG VINH On: 18:51
  • Chia sẻ bài này >



  • Thằng bạn mình là giám đốc, nó nheo mắt nhìn mình, ông có thích nhìn thấy tôi đi hối lộ không?
    Có có có. Còn gì hơn. Vinh dự tự hào quá.
    Nó chở mình cùng viên thư ký tới cổng cơ quan đối tác lớn.
    Nó nháy mắt với mình cùng lên tầng 3.
    Mình hỏi, sao thế, đi hối lộ mà đi tay không?
    Nó gật, bảo phải xem công việc trôi không đã mới hối chứ, gặp cái hối ngay có mà lộ ( lỗ ) à?
    Vào phòng quan.


    Nó cười. Nó khen quan dạo này khỏe, dạo này tươi, dạo này phát lộc.
    Quan đẩy hồ sơ trước mặt nó: Ký cho cậu rồi đấy.
    Ui thế à, may mắn cho công ty em quá.
    Nó cầm điện thoại:
    Ừ...Cậu chuẩn bị toàn bộ ý văn học như đã bàn nhé, ừ...đúng rồi, mang cái ý văn học ấy lên phòng Sếp ngay.
    Mấy phút sau, viên thư ký mang "ý văn học" vào, nó đặt " ý văn học"- là một phòng bì dày cộp ghi rõ cả số lượng usd bên ngoài bì thư, đẩy về phía sếp rồi kéo tay mình đứng lên chào về.
    Ra xe, nó dúi mình cái phong bì mỏng tang: ý văn học của cậu đây, làm chút bia hơi với bạn bè cho vui nhé.
    Mình mang "ý văn học" về nhà, ngồi vào bàn, bắt đầu viết văn học.