Thứ Sáu, 16 tháng 5, 2014

Tagged Under:

XIN MỘT LỜI TRI ÂN.

By: NGUYỄN QUANG VINH On: 23:23
  • Chia sẻ bài này >


  • Tôi và bạn, xin tri ân họ, những người lính biển, những kiểm ngư, những người cha, người mẹ của các chiến sĩ giữ biển, những người vợ của họ và cả những nhà báo xông pha vùng biển nóng.

    1.Chúng ta chia sẻ, rất cảm độn
    g và kính trọng anh, Phạm Khả Đăng, thuyền phó tàu Cảnh sát biển (CSB) 4033 quê ở xã Thạch Trị, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh. Hoàn cảnh gia đình anh Đăng hiện đang rất khó khăn khi bố bị tai biến từ hơn một năm nay, mẹ bị ung thư biểu mô di căn, vợ anh (chị Nguyễn Thị Mận vừa mới cưới) phải bỏ việc ở Đà Nẵng để về chăm sóc bố mẹ chồng. Dù như thế, nhưng ngoài biển có biến, anh chưa nghỉ hết phép đã xung phong trở lại tàu. Cám ơn báo Thanh Niên đã kịp thời hỗ trợ cho gia đình anh 50 triệu đồng. ( Ản thuyền phó Phạm Khả Đăng tạm biệt mẹ bị bạo bệnh lên đường. Bà mẹ nói: Mẹ đau, mẹ chịu được, con cứ yên tâm ra tàu với anh em).

    2.Chúng ta cảm động khi tại Đảo Trường Sa, hai cha con Trung tá Trần Quang Oanh lại gặp nhau cùng đơn vị trên đảo, cha là chỉ huy, con là lính mới, cuộc tao ngộ trên đảo xa thật xúc động. ( Ảnh hai cha con trung tá Oanh).

    3.Trong ảnh là Vợ con anh Lê Văn Xiêm, kiểm ngư viên tàu 770 đang thực hiện nhiệm vụ chấp pháp ở vùng biển Việt Nam bị Trung Quốc cắm giàn khoan trái phép. Cháu bé mới 15 tháng tuổi.

    4.Và chị Dương Thanh Thủy ở phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang, là vợ của kiểm ngư viên Nguyễn Văn Dương. Anh Dương đang thực hiện nhiệm vụ chấp pháp bảo vệ chủ quyền ở tàu kiểm ngư 767 trên vùng biển bị Trung Quốc cắm giàn khoan trái phép. Nửa tháng qua kể từ khi anh đi biển làm nhiệm vụ, chị Thủy chưa liên lạc được với chồng.

    5.Đây là Hoàng Văn Minh, phóng viên báo Lao Động, vừa trở về sau một tuần xông pha cùng các tàu kiểm ngư và CSB ở vùng biển nóng. Em là một cây viết phóng sự xuất sắc của báo Lao Động. Các con em còn rất bé. Nhưng cũng như hàng chục nhà báo khác, các em đã xông ra vùng biển nóng, bất chấp khó khăn, bất chấp nguy hiểm, để kịp thời gửi về đất liền những thông tin nóng nhất, cụ thể nhất về cuộc chiến đấu bảo vệ chủ quyền biển đảo của ta.

    Họ chỉ là đại diện, nhưng tôi muốn gửi một thông điệp yêu thương tới họ- những chiến sĩ, kiểm ngư, những người vợ, người cha người mẹ của họ, tất cả- Tổ Quốc không bao giờ quên ơn các anh các chị. Đất liền luôn mong ngóng ra biển, mong một sự bình an, mong một tin vui, mong biển đảo quốc gia luôn như thế, hiên ngang trước mọi âm mưu xâm lược, trọn vẹn trong hình hài Đất nước.

    (5 ảnh)
    34