Thứ Ba, 4 tháng 6, 2013

Tagged Under:

CHỪ RI HÍ. CHỪ RI NÌ.

By: NGUYỄN QUANG VINH On: 00:08
  • Chia sẻ bài này >
  • CHỪ RI HÍ. CHỪ RI NÌ.
    (Dịch nghĩa: Bây giờ thế này nhé. Bây giờ là thế này)

    Tới Huế, hợp đồng mấy trăm diễn viên cho sự kiện tới.
    Hoàng, anh xích lô vẫy tay mời mình. Mình muốn kiếm quán cơm ngon nhất, rẻ nhất, nhiều nhất.
    -Chừ ri hí. Tui đưa anh đến quán chị Tẹo cuối đường Hai Bà Trưng. Ai tới Huế mà chưa biết cơm chị Tẹo là coi như chưa tới Huế.
    Dọc đường, mình lân la hóng hớt chuyện anh Hoàng.
    Anh Hoàng kể:
    -Chừ ri hí. Tui kể chuyện tui lấy vợ anh nghe. Hồi đó, tui ưng cái o bên xóm, còn o nớ lại ưng tay bác sĩ. Tay bác sĩ giàu. Tui và o nớ đều nghèo. Biết vậy, một hôm o nớ nói:
    -Chừ ri anh hí...Anh ưng em?
    -Đúng vậy. Anh ưng em...
    -Chừ ri nì...Em cho anh hun em xong, anh chở em miễn phí sang nhà anh bác sĩ được không?
    Tui gật.
    Bữa mô cũng khoảng 7 giờ tối, tui quên thì o nớ cũng tới:
    -Chừ ri hí....Anh đưa em đi...Chừ ri nì. Hay anh hun em rồi đi...
    Tui cười hiền hậu.
    Sáu tháng sau, bỗng không thấy o nớ đâu.
    Hai tháng sau, o nớ xuất hiện, buồn buồn:
    -Chừ ri hí...
    Tui gật đầu:
    -Em nói đi...
    -Chừ ri nì...anh có dám cưới em không?
    -Có chớ. Tui ưng o mà.
    -Chừ ri nì...Anh nghèo...Không cần cưới. Anh có muốn tui về sống như vợ chồng với anh không?
    -Có chớ...Hay quá...
    -Chừ ri hí...Anh có muốn tui nói thiệt không?
    -Muốn mà...
    -Chừ ri nì...Em bị thằng bác sĩ đó nó lừa...Nó mang em đi Đà Lạt mấy tháng...Nó bỏ em rồi...
    -Tui thương o, tui thề không bỏ o.
    -Chừ ri hí. Em có một điều kiện.
    -Được mà, o nói điều kiện chi tui cũng chiều.
    -Chừa ri nì...Tui có thai với thằng bác sĩ, anh chịu lấy tui làm vợ không?
    Anh suy nghĩ một tuần rồi gật.
    Thế là anh có vợ.
    Bây giờ thì anh chị đã có 4 đứa con.
    -Chừ ri hí- Hoàng dừng xe- Anh ăn cơm đi, tui đợi chở về.
    Chở về khách sạn, Hoàng lại nói:
    -Chừ ri nì...Tui đưa anh về nhà tui chơi.
    Ừ, thì đi.