Thứ Hai, 3 tháng 6, 2013

Tagged Under:

MÀY TAO VÀ ĐỒNG CHÍ

By: NGUYỄN QUANG VINH On: 07:19
  • Chia sẻ bài này >


  • MÀY TAO VÀ ĐỒNG CHÍ
    Thằng bạn mình có vị trí hơi oách. Nhưng hôm nay, sau mấy ngày nó "trốn" nhậu với mình để cùng cơ quan kiểm điểm cuối năm, giờ mới ló mặt ra, với khuôn mặt trông còn nhàu nát hơn cái bản mặt giẻ rách của mình. Hai thằng ăn tạm mỗi thằng con tôm hùm với mấy chai bia, sau điểm tâm thêm hai con cua rang muối, cuối cùng lót lòng tạm một đĩa ba ba...Hi hi Hắn vuốt bụng, thở dài: -Mày sướng hơn tao. -Lý do?

    -Mày thì ai cũng gọi mày tao chi tớ suốt ngày, còn tao, chỉ khi nhậu mới mày tao, vào họp chuyển đồng chí... -Có tâm sự gì nói coi. Hắn kể: Hôm trước, mời một ông anh cấp rất chi là trên, thủ trưởng trực tiếp đi nhậu. Hai anh em tâm sự như ruột thịt. Ông anh cấp rất trên đó nói, có gì cứ nói hết với nhau, tao và mày còn lạ gì, thương nhau thế, có đéo gì đâu mà giấu giếm, nhỉ, mày nhỉ. Thằng bạn mình thổ lộ hết. Nào là em thấy cần phải làm cách nào chứ anh em trong cơ quan nói năng giờ toàn chuyện tiêu cực, chán nản lắm anh ạ. Mà em cũng thấy họ có lý. Toàn hô hào chống tham nhũng mà có bắt được con sâu nào đâu. Đôi khi lại thấy sâu nói còn hay hơn...giòi....Tâm sự tới đâu, ông anh cấp rất trên cười hơ hơ hơ, mày giỏi lắm, mày tuyệt quá, mày thực tế quá, đúng đúng đúng, cuộc đời bây giờ chẳng ra đéo gì hết, chán lắm, như tao, chúng nó cứ hứa sẽ bỏ cái chữ Q. để tao làm trưởng, thế mà có thấy đéo đâu, chán mày nhỉ, mày nhỉ, mày nhỉ. Mấy hôm kiểm điểm cuối năm, ông anh cấp rất trên xuống dự. Đến phần phát biểu, ông anh cấp rất trên nghiêm giọng nói, đồng chí này ( chỉ anh bạn của mình) tư tưởng dao động, có thái độ bất mãn, đồng chí này phát ngôn theo cách của bọn thù địch, vì thế tôi yêu cầu đồng chí phải kiểm điểm nghiêm túc, thậm chí phải chịu kỷ luật đảng. Ai có ý kiến khác? Tất cả anh em sợ quá biểu quyết, thế là anh bạn mình bị kỷ luật. Hôm đó anh bạn mình đứng vụt dây: Thưa anh, đó là hôm anh em mình đi nhậu thịt chó, tâm sự thế thôi, sao hôm nay anh đưa ra kiểm điểm. Bữa nhậu thịt chó với hôm nay khác nhau cơ mà. Hôm đó anh còn khen, mày nói hay lắm, đúng lắm, thực tế lắm. Ông anh cấp rất trên nghiêm trang: Đồng chí ngồi xuống, quan điểm của đồng chí như thế là không được. Hôm đó có chó thì mày tao, hôm nay là đồng chí, hiểu không? Tan họp, ông anh cấp rất trên lại gọi bạn mình đi nhậu, lại thịt chó. Bạn mình hất mặt lên, hôm trước nhậu chó, nay đồng chí đè tôi ra kỷ luật về quan điểm, nay nhậu nữa, đồng chí đuổi việc tôi à? Không ! Ông anh cấp rất trên vỗ vai bạn mình: Thằng này, có đéo gì mà đồng chí vội thế, mày tao thôi, đồng chí đéo gì...